Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Chia sẻ dữ liệu thông qua mạng Lan

Việc chuyển dữ liệu giữa các máy tính trong cùng một mạng với nhau đã trở nên quá quen thuộc. Nhưng đôi khi việc chuyển dữ liệu giữa các máy tính với nhau bị gián đoạn hoặc không thể thực hiện được vì một số lỗi nào đó. Để giải quyết, người dùng thường sử dụng các phương tiện lưu trữ như ổ cứng ngoài hoặc USB. Đó là phương thức đơn giản nhất để giải quyết việc truyền dữ liệu. Tuy nhiên, nó cũng có phần hạn chế.

Chuyển dữ liệu thông qua cáp Ethernet chéo

Nếu bạn có cáp Ethernet chéo, cắm mỗi đầu vào hai máy tính mà bạn muốn chia sẻ dữ liệu và thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Ngay cuối bên phải của thanh tác vụ, nhấp chuột vào biểu tượng kết nối mạng và sau đó click vào "Open Network and Sharing Center" nằm ở dưới cùng của cửa sổ Network Connection.



Bước 2: Trong menu "View your active networks", nhấn vào "Local Area Connection" nằm ở phía bên phải.



Tương tự Wireless Network Connection

Bước 3: Tại cửa sổ "Local Area Connection", click “Properties”. Trong danh sách hiển thị, chọn "Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4)"



Bước 4: Bây giờ, chọn "Use the following IP address". Tại IP Address nhập địa chỉ IP tĩnh cho nó, ví dụ như 192.168.1.x. Thay đổi số cuối cùng (x). Chọn các số từ [0-255], nó không giống số cuối cùng của "Default Gateway". Hãy chắc chắn bởi vì IP Address và Default Gateway phải khác nhau.



Sau khi hoàn tất thành công các bước trên, hãy chuẩn bị một máy tính cho việc chuyển dữ liệu. Bây giờ, bạn sẽ phải lặp lại các bước tương tự cho máy tính khác. Lúc này, bạn cần phải chắc chắn rằng Default Gateway cả hai máy tính giống nhau và địa chỉ IP khác nhau cho cả hai máy tính. Ví dụ, nếu địa chỉ IP cho máy tính đầu tiên là 192.168.1.5, địa chỉ IP cho máy tính thứ hai sẽ có sự khác biệt ở số cuối cùng của nó sẽ là một số khác '5', nó có thể từ [0-255] NHƯNG phải khác Default Gateway.

Chia sẻ dữ liệu:

Khi các cài đặt được hoàn tất, mục tiêu tiếp theo là chuyển dữ liệu giữa các máy tính. Các tập tin không thể được chia sẻ, để chia sẻ chúng, bạn cần phải đặt các tập tin trong một thư mục cụ thể và sau đó chia sẻ thư mục đó. Thực hiện theo các bước dưới đây để chia sẻ thư mục:

Bước 1: Nhấp chuột phải vào thư mục.

Bước 2: Trong menu, chọn "Share with". Sau đó nhấp vào tùy chọn "Specific people".



Bước 3: Sau khi hoàn thành bước thứ hai, hộp thoại "File Sharing" sẽ xuất hiện. Trong hộp thoại, chọn "Everyone".



Bây giờ bạn có thể sao chép các tập tin vào các máy tính khác. Để đạt được điều đó, hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Bấm phím Windows + R .

Bước 2: Trong hộp thoại "Run", gõ địa chỉ máy tính đầu tiên, hai dấu sổ chéo (\), ví dụ địa chỉ IP của máy tính đầu tiên là 192.168.1.5, nhập '\\192.168.1.5’. Nhấp vào "Ok" và thư mục máy tính sẽ được chia sẻ và bạn có thể sao chép nó vào ổ đĩa cứng của bạn.



Lưu ý: Nếu xuất hiện hộp thoại yêu cầu username và password thì ta tắt đi và thực hiện bước sau đây, sau đó run lại

Vào Start -> Ctrol Panel -> Network and Internet -> Network and Sharing Center -> Change advanced sharing setting -> kéo xuống và chọn Turn off password proteced sharing -> Save Change



Đây là một trong những cách nhanh nhất để truyền tải dữ liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét