Danh sách Blog của Tôi

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Thiết lập 1 chương trình trong Services

Hi there ,
Chắc hẳn các bạn đã biết đến tiện ích StartUp của windows dùng để add thêm chương trình khởi chạy khi windows khởi động. Tuy nhiên chương trình này chỉ được gọi đến và khởi chạy sau khi người dùng log in vào windows. Điều này có thể không ảnh hưởng lắm nếu như bạn là người dùng cá nhân (bạn có 1 PC và chắc chắc khi mở máy thì bạn sẽ log in vào). Nhưng nếu bạn là một người quản trị hoặc đơn giản là chương trình bạn cần chạy là 1 chương trình trong Windows Server và không phải lúc nào cũng có người đụng đến nó và log in. Do đó ta cần phải thiết lập để chương trình có thể chạy trước khi người dùng log in.
Có một số cách để thực hiện điều này.
Bạn có thể dùng chương trình MakeService để biến chương trình của bạn trở thành 1 service của windows và nó sẽ được khởi chạy trước log in. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là chỉ áp dụng được cho file .exe, còn với file dạng .bat thì mình thấy nó chạy ko ổn

Có 1 cách đơn giản hơn mà mình khuyên các bạn nên dùng là sử dụng tiện ích Schedule Tasks của Windows. Các bạn thực hiện như sau:
Start --> All Programs --> Accessories --> System Tools --> Scheduled Tasks. Sau đó chọn Add Scheduled Tasks --> Next --> Browser link chương trình của bạn --> Next. Chọn Perform this Task là "When my computer start" --> Confirm lại password --> Next --> Finish. Vậy là quá trình tạo 1 task đã kết thúc. Bạn hãy khởi động lại máy và check xem có đúng là chương trình chạy trước khi log in hay không nhé! 




Hy vọng bài viết này của mình sẽ có ích cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét