Danh sách Blog của Tôi

Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

Học tiếng Anh theo phương pháp Crazy English: 400 câu Crazy English


Chào các bạn ! Hôm nay post bài này trước hết mình muốn chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc học tiếng Anh theo phương pháp Crazy English sau đó mình sẽ chia sẻ với các bạn bộ tài liệu mới nhất do tự mình biên soạn gồm cả Audio và Text để việc học được thuận tiện hơn.


Điều đầu tiên mình muốn nói đến hôm nay là thực sự trong mỗi chúng ta ai cũng muốn mình có thể tự tin nói tiếng Anh trôi chảy, ít nhiều cũng muốn được 80% có thể giao tiếp với người nước ngoài. Và mình cũng vậy, mình thấy hễ ai giỏi tiếng Anh, giao tiếp được bằng tiếng Anh thì trông người đó rất đặc biệt, được nhiều người yêu mến hơn và bản thân người đó cũng rất tự hào về bản thân mình khi có thể làm được như vậy. Mình cũng  muốn được như thế và mình tin chắc rằng các bạn cũng muốn được như thế. Chỉ khác một chỗ là bằng cách nào.

Chúng ta đã bỏ ra quá nhiều thời gian cho việc học tiếng Anh trước đây rồi, bây giờ là lúc chúng ta không thể lãng phí thêm 1 giờ nào nữa. Mình biết đến CrazyEnglish cũng đã được gần 2 tháng, ban đầu khi đọc được bài viết về phương pháp học tiếng Anh này mình đã thấy rất thích thú và phấn khởi. Mình quyết tâm sẽ theo đuổi phương pháp học tiếng Anh này để xem trình độ nói tiếng anh của mình có khá lên được hay không, hay cũng như trước đây, nỗ lực được 1 thời gian rồi lại thôi.

Và kết quả thật bất ngờ, mình rất hăng say bộ 365 Crazy English của Lý Dương, vừa nghe vừa nhìn, thuộc rồi lại nghe, cứ lặp đi lặp lại như thế bất cứ thời gian nào rãnh rỗi. Và các bạn biệt không, chỉ chưa đầy 1 tháng mình đã thuộc lòng như cháo 365 câu đó luôn...

Có 1 dịp, mình gặp lại 1 người bạn đã lâu không gặp, anh này cũng khá say mê tiếng anh, vì chưa có bằng Toiec nên bị trường giam bằng và ảnh rất quyết tâm học để thi Toiec. Ảnh học cũng được hơn nửa năm về trình độ thì có thể thi Toiec được rồi nhưng ảnh muốn học thêm nữa cho chắc luôn. Và khi ngồi nói chuyện, mình có hỏi ảnh 1 vài câu để xem trình độ nói và khả năng phản xạ của ảnh như thế nào, và sẵn tiện mình cũng thử nghiệm xem 1 tháng qua mình học Crazy English như thế nào. Biết được đây là cơ hội để thực hành nên mình hỏi người bạn của mình. Giờ ví dụ anh là người phục vụ, anh gặp khách vô anh sẽ hỏi bằng tiếng Anh như thế nào. Lúc đó mặt bạn mình ngây ra, ngồi suy nghĩ ( chắc đang tìm từ vựng rồi ghép vào thành câu gì đó... ). Lúc đó mình xổ ra nhanh lắm " Would you like to drink something? ". Mình nói nhanh, lưu loát, trôi chảy, không cần suy nghĩ, bạn mình rất bất ngờ, vừa cười vừa gật đầu " uh...uh.. đúng rồi .. hay". Một lát sau, lúc đang tính tiền, mình lại hỏi 1 câu, nếu anh muốn bo cho người phục vụ, anh nói khỏi thối tiền lại bằng tiếng Anh như thế nào, anh này lại ngồi suy nghĩ, mình nói ngay " Keep the change ". Bạn mình lại gật đầu khen hay....

Lúc đó mình mới thấy phương pháp học tiếng Anh CrazyEnglish này lợi hại, trước đây chúng ta học nhưng đa phần thiên về lý thuyết, ít có cơ hội được nói, ít có mội trường để thực hành. Còn với phương pháp học tiếng Anh CrazyEnglish, chúng ta luôn được ở trong một trường tiếng Anh, lúc nào cũng nghe, cũng lẩm bẩm nói theo, vậy là mình có thể luyện được kĩ năng nghe _ nói rồi đấy. Chúng ta xem như đây là cách để mình có thể luyện tập thường xuyên, lâu dài có thể nói tiếng Anh rất chuẩn và lưu loát.

Biết được phương pháp học tiếng anh này hữu hiệu nên khi học xong 365 Crazy English mình đã cất công soạn ra 400 câu với phương pháp học tiếng Anh tương tự với những chủ đề giao tiếp thông dụng hằng ngày trong cuộc sống như: gặp người lạ, tại siêu thị, gọi điện thoại, ......rất nhiều. Về chất lượng thì các bạn yên tâm, với 100% giọng người bản ngữ, với từng câu ngắn họ nói mình đã dùng phần mềm nối âm nối lại để chúng ta có thể học như bộ 365. 

400 câu Crazy English với 20 bài học, mỗi bài 20 câu. Chúng ta có thể học 2,3 ngày 1 bài, nói học chứ luyện tập là chính, nghe đi nghe lại, nghe càng nhiều càng thấm. Cứ như thế tầm 2 tháng sau, mình tin chắc ít nhiều gì trình độ giao tiếp bằng tiếng anh của các bạn cũng sẽ tăng rất đáng kể. Và nếu kèm với 365 câu kia với 400 câu này các bạn đã thuộc như cháo thì bạn bè hay ai đó nó chuyện với bạn bằng tiếng anh, họ sẽ không tin được rằng cách đây 3,4 tháng bạn còn rất dở tiếng Anh đâu.

Mình hy vọng bộ tài liệu 400 câu Crazy English do mình soạn sẽ được các bạn đón nhận nồng nhiệt và có thể giúp các bạn cải thiện được khả năng tiếng anh của mình. Đây là link, các bạn tải về mà học nhé. Chúc các bạn học tốt.
Đặng Thế Hiển

Nothing is impossible to a willing heart

http://www.mediafire.com/?6zsrg5w84fdnmiv

Phương pháp học tiếng Anh theo Crazy English thực sự hiệu quả, phong cách và sáng tạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét